Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

มือใหม่ใช้งานอินเตอร์เน็ต เชิญทางนี้

สำหรับใครยังเป็นมือใหม่ และยังใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่คล่อง เชิญทางนี้ วันนี้เรามีคำแนะนำในการใช้งานอินเตอร์เน็ต มาเล่าบอกต่อๆ กัน คงต้องทำความรู้จักกับคำว่า "Web Browser" กันสักนิด คำๆ นี้หมายถึงโปรแกรมที่ใช้สำหรับการท่องอินเตอร์เน็ต บางคนอาจเรียกสั้นๆ ว่า "Browse

...

โปรแกรมแก้ไขภาพสัญชาติ เกาหลี


ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่คลั่งไคล้เกาหลี ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์ ดารา นักร้อง และอาหารเกาหลี ย่อมต้องไม่พลาดกับโปรแกรมฟรีๆ ในการแก้ไขรูปภาพที่เป็นสัญชาติเกาหลี 100% ด้วยขนาดของโปรแกรมที่เล็กมาก แต่สำหรับความสามารถแล้ว ไม่แพ้โปรแกรมใหญ่ๆ ที่เรารู้จักกันดี? อย...

Start Menu Propertiesทำไมหน้า Start Menu ถึงแตกต่างกัน

สำหรับผู้ใช้งาน Windows XP ถ้าสังเกตคงเคยเห็นว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows XP จึงมีหน้าตาที่แตกต่างกันเวลาคลิกปุม Start Menu บางเครื่องก็แสดงรายละเอียดเมนูเป็นแบบแถวเดียว บางเครื่องก็เป็นแบบสองแถม เป็นเพราะ Windows XP ต่างกัน หรือมีการติดตั้งโปรแกรมเสริม

คำตอบค

...

อีกหนึ่ง App สำคัญที่ต้องมีในข่วงน้ำท่่วม

Led Light for iPhone 4สำหรับสาวกไอโฟน ใครยังไม่มีโปรแกรมตัวนี้้ ต้องไม่พลาดเลยครับ Light App คือ โปรแกรมที่จะทำให้ iPhone ของเราเปลี่ยนเป็นไฟฉายได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินแม้แต่สตางค์แดงเดียว นอกจากนี้ยังสามารถทำเป็น อุปกรณ์ SOS ใช้ในกรณีขอความช่วยเหลือได้ด้วย และที่สำคัญเ

...

อะไรคือหัวข้อที่คนนิยมมากที่สุด

Most Pouplar Contentsคุณอยากทราบหรือไม่ว่า ผู้เยี่่ยมชมเว็บไซต์ ไอที-ไกด์ดอทคอม ของเรา นิยมอ่านอะไรมากที่สุดในปี 2010 วันนี้ทางเราได้รวบรวมมาให้เพื่อนได้เข้าไปแวะชม และดูซิว่า อะไรเป็นเรื่องที่คนไทย คนที่ชอบไอทีหรือเทคโนโลยีสนใจมากที่สุด ตามผมมาเลยครับ..

...

Table Tennis - ปิงปองเกมส์

Table Tennis Game for iPadอีกหนึ่งเกมส์ที่น่าเล่นและดูเหมือนจริงมาก ก็คือเกมส์นี้ World Cup Table Tennis จาก Skyworks ก็เป็นเกมส์ตีปิงปองบนไอแพด ที่ดูอาจไม่มีอะไรพิเศษ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ มีการออกแบบทีดูเหมือนจริงมาก ทั้งในส่วนของโต๊ะ ไม้ตีปิงปอง ลูกปิงปอง แถมยังมีเสียงในขณะที่ลูกกระทบไ

...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

หลายๆ คนที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าๆ อาจเคยประสบปัญหา hard disk เต็ม โดยที่ไม่ทราบว่าจะแก้ไขอย่างไร คุณก็เป็นอีกผู้หนึ่งที่มีปัญหานี้ใช่ไหม ถ้าใช่ คุณแก้ไขด้วยวิธีไหนครับ แต่ถ้ายังไม่ทราบลองมาดูวิธีตรวจสอบของผมกันสักนิด

สำรวจขยะภายในเครื่องคอ...

ใครเคยเรียกใช้โปรแกรมผ่านทาง Run Command บ้าง

Run Command คือตัวช่วยในการเรียกใช้โปรแกรมหรือคำสั่งต่างๆ ภายใน Windows และโปรแกรมอื่นๆ ซึ่งทำให้เราสามารถใช้งานคำสั่งหรือโปรแกรมเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว แถมดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เราสามารถเรียกใช้คำสั่งต่างๆ ได้ผ่านทางหัวข้อ "RUN" ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้

...

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2007

ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่ต้องการย้ายระบบอีเมล์ของ Microsoft Outlook ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่ง สิ่งที่คุณต้องระวังในการโอนย้ายข้อมูล ประกอบด้วย

  • Maill Box - ไฟล์ที่เก็บอีเมลของคุณ
  • Contact - ข้อมูลที่อยู่อีเมล์ เบอร์โทรศัพท์
  • Calendar - ข้อมูลปฏิท
...

ทำความรู้จัก Songbird

Songbird Media Playerสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ เวลาต้องการดูหนังฟังเพลง ส่วนใหญ่ก็ใช้ฟรีโปรแกรมที่มาพร้อมกับ Windows นั่นคือ Windows media player แต่สำหรับอีกหลายๆ คนก็อาจจะใช้ VLC ซึ่งเป็นโปรแกรมประเภท media player เช่นเดียวกัน แต่มีขนาดเล็กและรองรับไฟล์ได้มากๆ ด้วย วันนี้ไม่ได้มาแ

...