Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

ทำไมคอมพิวเตอร์ทำงานช้าลง?

หลังจากการใช้งานคอมพิวเตอร์ไปสักระยะหนึ่ง หลายๆ คนคงรู้สึกว่า ทำไมคอมพิวเตอร์ของเรา ทำงานช้าลง ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้มีการติดตั้งโปรแกรมอะไรมากมาย และเช็คเมล์ เล่นอินเตอร์เน็ตบ้าง และงานส่วนใหญ่ก็ใช้แต่โปรแกรมในตระกูล Office แล้วสาเหตุมาจากอะไร
 

ตรวจเช็คคอมพิวเตอร...

ความสามารถพิเศษใน Calendar

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft Outlook 2007 และเคยใช้ Calendar มาแล้ว คงทราบว่า Calendar เป็นอีกหนึ่งความสามารถที่มาพร้อมกับ Microsoft Outlook 2007 ซึ่งช่วยให้เราสามารถบันทึกนัดหมายต่างๆ ได้ง่าย เพียงเลือกวันที่ต้องการ เท่านั้น สามารถสั่งเตือนล่วงได้ได้อีกด้วย แล้วคุณทราบหรือไม่

...

จัดเรียงข้อมูลได้ประโยชน์อย่างไร

เนื่องจากการบันทึกข้อมูลในคอมพิวเตอร์เป็นแบบ Random หรือแบบสุ่ม ทำให้ข้อมูลส่วนใหญ่ไม่ได้ถูกจัดเรียงกัน มิหนำซ้ำ เรายังมีการลบไฟล์ ย้ายไฟล์ กันบ่อยๆ ทำให้ข้อมูลไม่ถูกจัดเรียงมากขึ้น ทำให้การเข้าถึงข้อมูลช้าลง วิธีแก้ไขปัญหานี้ ก็เพียงแต่จัดทำ Disk Defragment เพียงเร

...

แนะวิธีเข้าเว็บแบบรวดเร็ว


เวลาเราต้องการเข้าเว็บไซต์ใดๆ ปกติแล้ว หลายๆ คนก็จะพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ ดังตัวอย่างเช่น www.it-guides.com แต่บางคนอาจพิมพ์แค่ it-guides.com ก้ได้ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ สามารถเข้าเว็บไซต์ได้เช่นกัน แต่ผมยังมีอีกวิธีที่หนึ่งที่เข้าเว็บได้เร็วกว่าปกติ โดยพิมพ์ดังนี้

ท...

ฟรีเกมส์ Little Fighter 2

ใครสนใจเล่นเกมส์ต่อสู้ ต้องไม่พลาดอีกหนึ่งฟรีโปรแกรมเกมส์ดีๆ ที่ควรมีติดไว้ประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ประจำบ้าน Little Fighter ไม่มีอะไรมากหรือครับ ก็แค่ฟรีโปรแกรมเกมส์คอมพิวเตอร์ตัวหนึ่งที่เห็นเขาแจกฟรี เลยแนะนำมาให้ลองเล่นกันดู

free game little fighter

...

คุณเคยให้คอมฯ อ่านหนังสือให้หรือเปล่า

คุณเคยเห็นแล้วยัง คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือให้เรา อ่านได้จริงๆ แถมมีเสียงให้เลือกได้ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย แถมยังมีหลายสำเนียงให้เลือก?ที่กล่าวไปทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่กำลังจะแนะนำให้เพื่อนได้ทดลองใช้งานดู สำหรับการให้คอมพิวเตอร์อ่านหนังสือนี้ จะเน้นการอ่านภาษา

...

ทำอย่างไรให้ copy ไฟล์ได้เร็วที่สุด

เชิญทดสอบและลองใช้โปรแกรมช่วยในการ copy ไฟล์ ที่ชื่อว่า FastCopy เป็นฟรีโปรแกรมที่จะทำให้เราสามารถ copy ไฟล์ได้เร็วสุดๆ โปรแกรมนี้ไม่ได้มีการใช้ Cache จากระบบปฏิบัติการ ดังนั้นผู้ผลิตจึงยืนยันว่า สามารถช่วยให้การ copy ไฟล์ได้เร็วสุดๆ แน่นอน อย่างนี้ต้องทดสอ

...

ลดขนาด mail box ใน Outlook Express

สำหรับผู้ใช้งาน Outlook Express ในการเช็คเมล์โดยเฉพาะ ทุกวันจะมีเมล์เข้ามาเรื่อยๆ และส่งผลทำให้ mail box ของคุณมีขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ หลายๆ คนได้มีการลบเมล์ออกจากโฟลเดอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Inbox, Send items หรือ Deleted Items ทั้งนี้เพื่อให้เมล์ดูเป็นระเบียบ ไม่เก

...

AllDup Duplicate File Checkerคุณคิดว่าคอมพิวเตอร์ของคุณมีไฟล์ที่บันทึกไว้ในฮาร์ดดิสก์และซ้ำกันบ้างหรือเปล่า แต่ผมค่อนข้างมั่นใจว่าต้องมีบ้างเหมือนกัน โดยเฉพาะกับไฟล์เพลงที่หลายๆ ครั้งมีการทำ copy ไปมาและหาไม่เจอว่าไปเก็บไว้ที่ไหน  แต่ถ้าไฟล์ที่ซ้ำเป็นไฟล์วีดีโอหละ ย่อมทำให้เปลืองเนื้อที่ในฮาร์ดดิสก์โดยใช่เหตุ เมื่อมีคำถามก็ม...

QR Code ฟรี App สำหรับ iPhone

Bakodo QR Code ScannerApp Store แหล่งรวม โปรแกรมสำหรับ iPhone ที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone ทุกคนรู้จักดี วันนี้เราจะมาแนะนำโปรแกรม หรือ App ดีๆ ที่ควรมีไว้ใช้งานบนโทรศัพท์ iPhone ของคุณ โปรแกรมนี้ใช้สำหรับการ scan หรืออ่านป้ายบาร์โค๊ตในรูปแบบที่เราเรียกว่า QR Code

ฟรี โปรแกรมนี้ขื่อว่า B

...