Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

Microsoft Excel 2010

Microsoft Excel 2010
เครื่องมืออันทรงพลังและเป็นที่รักของคนบัญชี และกลุ่มคนที่ต้องทำงานด้านตัวเลขโดยเฉพาะ พัฒนาการของ Excel ได้มาถึงเวอร์ชั่น 2010 แล้ว (เวอร์ชั่นจริงจะใช้ชื่อว่า Excel เวอร์ชั่น 14) สำหรับความสามารถใหม่ๆ ของ Excel 2010 ก็มีหลายอย่างที่น่าสนใจมากพอสมควร

...

7-Zip สุดยอดฟรีโปรแกรมในการบีบอัด และคลายไฟล์

?การใช้งานของโปรแกรม 7-Zip เราสามารถใช้งานโดยตรงผ่านโปรแกรม Windows Explorer ของ Windows ได้ทันที โดยการคลิกเลือกรายชื่อไฟล์ที่ต้องการ จากนั้นคลิกขวา จะมีเมนูลัด ให้เลือกบีบอัดไฟล์ ส่วนการคลายไฟล์ก็เพียงดับเบิลคลิกไฟล์ที่บีบอัด โปรแกรมจะถูกเปิดให้อัตโนม

...

ไฟล์ที่เก็บในคอมพิวเตอร์ทุกประเภท เป็นไฟล์ประเภทดิจิตอล แต่ละไฟล์อาจมีนามสกุลแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นกับการใช้โปรแกรมอะไร ในการสร้าง โดยปกติ Windows จะทำการซ่อนไฟล์นามสกุลไว้ ไม่แสดงออกม ทำให้หลายๆ คน อาจไม่ทราบว่า ไฟล์นั้นๆ มีนามสกุลอย่างไร (แต่ Windows สามารถทราบเองได้) ถ้าเราต้องการให้ Windows

...

แปลงไฟล์ PDF เป็นไฟล์รูปภาพ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการแปลงไฟล์ PDF มาเป็นไฟล์รูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ JPG, PNG, TIFF and BMP เราสามารถใช้เครื่่องมือช่วยในการแปลงไฟล์ โปรแกรมนี้มีชื่อว่า "PDF Creator" โปรแกรมนี้มีความสามารถหลัก คือ การแปลงไฟล์จากประเภทต่างๆ เป็น PDF (โปรแกรมนี้ได้เคยแนะนำไปหลายคร

...
Chrome password settingsGoogle Chrome อีกหนึ่ง Web Browser ที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะจากสถิติผู้เข้าใช้บริการ it-guides.com พบว่า มีผู้ใช้ Chrome สูงถึง 48% ทิ้งห่างแชมป์เก่าอย่าง Internet Explorer ที่มีเพียง 25% (ข้อมูล ณ วันที่ 3 มิถุนายน 2556) วันนี้จึงขอนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการบันทึก Password ของ Google
...

โปรแกรมแก้ไขภาพสัญชาติ เกาหลี


ถ้าคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่คลั่งไคล้เกาหลี ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์ ดารา นักร้อง และอาหารเกาหลี ย่อมต้องไม่พลาดกับโปรแกรมฟรีๆ ในการแก้ไขรูปภาพที่เป็นสัญชาติเกาหลี 100% ด้วยขนาดของโปรแกรมที่เล็กมาก แต่สำหรับความสามารถแล้ว ไม่แพ้โปรแกรมใหญ่ๆ ที่เรารู้จักกันดี? อย...

สำหรับผุ้ใช้งานโปรแกรม Chat มากกว่าหนึ่ง

ผู้ใช้งาน Chat โปรแกรมที่มีหลายๆ บัญชี และหลายโปรแกรม Chat วันนี้ เรามีโปรแกรมฟรีดีๆ ที่จะทำให้คุณสามารถเข้าถึง Chat ได้โดยใช้โปรแกรมเพียงตัวเดียว รองรับโปรแกรม Chat ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น MSN, Google Talk, Yahoo, QQ เป็นต้น รับรองคุณจะติดใจ ใช้งานก

...

อีกหนึ่งเครื่องมือดีๆ ใน Windows 7 สำหรับ Admin

นอกเหนือจากเครื่องมือในการตรวจสอบโปรแกรมที่ทำงานอยู่ในปัจจุบันเพื่อจัดการโปรแกรมที่ต้างด้วยโปรแกรม Windows Task Manager แล้ว สำหรับ Windows 7 มีเครื่องมือใหม่ที่น่าใช้งานมากๆ นั้่นคือ Resource Monitor ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการเผ้ามองและตรวจสอบการ

...

โปรแกรมสร้างเกมด้วย Game Maker Studio

โปรแกรมนี้ใช้สำหรับสร้างเกมโดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะในด้านการเขียนโปรแกรมเลย เพราะใน Game Maker Stuido นี้ คุณสามารถสร้างเกมได้โดยการลากชุดคำสั่งมาวางไว้ สามารถสร้างเกมดีๆ ได้ไม่ยาก เรียกว่าขึ้นอยู่กับจินตนาการในการสร้างสรรเกมของคุณเลยล่ะ

รองรับการสร้างเกมไปใช้ได้ทั้ง iOS และ Android ทั้งบ

...

ตารางการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 Excel

สำหรับชาวไอทีที่ชื่นชอบและสนใจในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ดาวน์โหลดตารางการแข่งขันแบบไฟล์ Excel ได้ที่นี่ สามารถเลือกการแสดงภาษาและเวลาของประเทศไทยและสากล บันทึกผลการแข่งขันเพื่ออัพเดตตารางคะแนนได้ และหากสนใจในหลักสถิติ เราก็มีตารางที่ใช้ในการทำนายผลการแข่งขันให้ลองกันอีกด้วย

...