Menu

 

50 คำถามยอดฮิตพร้อมคำตอบ

 

 

10 บทความแบบสุ่มจากคลังข้อมูล

 

เกม Angry Birds เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Rio และ Rio2 โดยเราจะเล่นใน theme ต่างๆซึ่งเป็นสถานที่ต่างในเนื้อเรื่อง และมี Power up ให้ด้วย เป็นเกมที่มีสีสันสวยงาม

 

...

Portable Program คืออะไร

Portable programสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกคน เชิญทางนี้ครับ ผมมีสิ่งดีมากๆ มาแนะนำให้รู้จักกัน นั่นคือ Portable Program คือโปรแกรมที่สามารถติดตั้งลงในอุปกรณ์ภายนอกได้ เช่น Flash Drive, USB Hard disk Drive เป็นต้น ทำให้เราสามารถนำโปรแกรมนั้นๆ ไปใช้งานในคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นได้ โดย

...

ทำความรู้จัก Header ใน Word 2007


Header คือ ข้อความหรือรูปภาพ เพื่อให้แสดงในทุกๆ หน้าของเอกสาร ในหน้าบนสุดของเอกสาร เช่น แสดงชือเอกสาร แสดงหมายเลขหน้า เป็นต้น? ทั้งนี้ เราสามารถกำหนดให้โปรแกรมแสดง Header ได้ในหน้าใดหน้าหนึ่ง และทุกๆ หน้าก็จะเหมือนกัน

ทำความรู้จัก Footer ใน Word 2007


Footer คือ ข้

...

วันนี้คุณตรวจสอบดิสก์แล้วหรือยัง

การตรวจสอบดิสก์ หรือฮาร์ดดิสก์ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกับคนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีปัญหาระบบไฟฟ้า ดับบ่อย สาเหตุเพราะถ้าไฟดับขณะใช้งานคอมพิวเตอร์ ปัญหาใหญ่ที่อาจเกิดขึ้นได้ คือดิสก์เสียหรือที่เรามักเรียกว่า มี Bad Sector? ดังนั้น เพื่อเป็นการป

...

คุณทราบหรือไม่ว่าอีเมลของคุณอาจถูกขโมยได้ง่ายๆ

สำหรับผู้ที่นิยมการ post ข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะอีเมลในเว็บบอร์ดต่างๆ หรือเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วไป คุณทราบหรือไม่ว่า คุณกำลังโดยหุ่นยนต์ทางอินเตอร์เน็ต หรือเรียกว่า "Robot" แอบขโมยข้อมูลได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณ post อีเมล์ในรูปแบบปกติ เช่น myemail@myweb.c

...

ใครมองหาโปรแกรมปรับแต่งรูปภาพ

อีกหนี่งโปรแกรมขนาดเล็ก จิ๋วที่สามารถ ปรับแต่งรูปภาพในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการ view ภาพใน format ต่างๆ เช่น BMP, ICO, CUR, WMF, EMF, JPEG, TIFF, PNG, MNG, GIF, PCX และ JPEG2000 images เป็นต้น รองรับรูปภาพจากการ Scan ปรับแต่งแสง สีของภาพแบบอัตโนมัติ

...

ถ้าคุณสร้าง Chart และบันทึกเป็น 2003

สำหรับผู้ใช้งาน Microsoft PowerPoint 2007 และมีการบันทึกไฟล์เป็น PowerPoint 2003 (เพื่อให้คนอื่นๆ ที่ยังใช้เวอร์ชั่นเก่าๆ เปิดได้)และแน่นอน ย่อมทำให้ความสามารถหลายๆ ขาดหายไป โดยเฉพาะในเรื่องของ Chart
 

เรื่องปกติของการสร้าง Chart ใน 2007

เวลาเราส

...

เทศกาลยื่นภาษีประจำปี 2553 มาถึงแล้ว

Free Program Calculating Taxสำหรับเพื่อนๆ พนักงานบริษัททั้งหลาย และบุคคลทั่วไปที่ต้องมีการยื่นภาษีรายได้บุคคลธรรมดา ที่มีรายได้ของปีภาษี 2553 ตอนนี้คุณสามารถยืนภาษีออนไลน์ได้แล้วครับ แต่ถ้าใครยังไม่อยากยื่น แต่ต้องการคำนวณภาษีก่อนว่า มีจำนวนต้องยื่นเพิ่ม หรือขอคืนได้เท่าไหร่ สามารถ Downloa

...

อีกหนึ่งเครื่องมือฟรีๆ ในการพัฒนาโปรแกรม

สำหรับนักพัฒนาโปรแกรมโดยเฉพาะ ถ้าคุณคิดกำลังจะเลือกโปรแกรมในการพัฒนาใหม่ หรือเบือกับรูปแบบเดิมๆ วันนี้มีอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้ฟรีโปรแกรม Open Source ที่ใช้สำหรับการพัฒนาโปรแกรม? โปรแกรมนี้เป็นคู่แข่งของ Tcl, Perl, Ruby, Scheme?และ Java เลยทีเดียว

Python - Dev...

สำหรับผู้ใช้งาน Windows ทุกท่าน

วันนี้จะแนะนำสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือมือเก่าที่อาจละเลยการตรวจสอบ Security ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ เราลองมาทำ Check List กันดีกว่า จะได้ทราบว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราม มีระบบ Security ที่สูงมากพอ ที่จะป้องกันภัยต่

...